Windows 10 hiện màn hình Locking rồi tắt máy

9133 lượt xem
hôm nay trong chủ đề này, chúng tôi sẽ bàn luận về một lỗi kì lạ được kiếm thấy trong hệ điều hành Windows 10 hiện nền game Locking rồi ngừng máy . Lỗi này chiếm liên quan tới Khóa màn nền game.Chúng tôi biết rằng chúng tôi hãy thay đổi nền game Lock Screen phía trong Windows 10. Trong khi chúng tôi phải hiển thị Hình ảnh nền nền game Lock Đăng nhập / Đăng ảnh nền trong Windows 10. Nhưng đôi khi khóa ảnh trên nền chưa hiển thị ảnh nền đã từng giữ . nó đối với thấy màu đen gần như nền và khi các bạn chọn phím bất cứ để hiển thị ảnh nền đăng nhập, chính nó với thấy các ảnh nền đã từng nhấn.

Trong bài viết này này, Tiến Phát sẽ hướng dẫn 5 cách để khóa máy tính tự động Windows 10 hiện màn hình Locking rồi tắt máy để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật.

chính là hành vi kỳ lạ của Windows 10 là Screen Lock Screen và nhập cả hai cần hiển thị những màn hình đã di chuột tới. Nhưng phía trong mỗi số trường hợp, chỉ Login Screen cho thấy những ảnh nền tùy chỉnh, Lock Screen không hiển thị bất kỳ Ảnh nền .

Bạn nên tham khảo thêm : Dịch vụ hỗ trợ sửa máy tính

bắt đầu tôi điều tra lỗi này, tôi thấy rằng trục trặc này là vì 1 tùy nhấn ” Animate windows when minimizing & maximizing ” hiện diện phía trong phần Advanced Performance của System Properties.

nếu “Animate windows when minimizing and maximizing” tháo tùy giữ và các tùy nhấn ” Show lock screen background picture on the sign-in screen ” được kích hoạt bên trong phầm mềm Settings, Screen Lock lãm màn hình đen. ví như các bạn vô hiệu hóa “Show lock screen background picture on the sign-in screen” tùy thuộc di chuột tới, Lock Screen ban đầu hiển thị ảnh nền từng giữ.

tại vậy, ví như bạn có nhu cầu vô hiệu hóa “Animate windows when minimizing & maximizing” tùy thuộc ấn, nhưng muốn hiển thị ảnh nền tùy thuộc chỉnh trên ảnh trên nền khóa, sau đó bạn sẽ nên vô hiệu hóa tùy trỏ chuột tới “Show khóa Hình ảnh nền hình nền bên trên nền game đăng nhập” phía trong cài đặt app khác nữa Lock Screen sẽ không hiển thị hình nền từng trỏ chuột tới.

ví như bạn muốn hiển thị Ảnh nền được lựa nhấn trên cả hai ảnh nền Khóa cũng gần như hình nền đăng nhập, tiếp theo các bạn sẽ có thể kích hoạt tùy thuộc giữ “Animate windows ngay khi giảm thiểu & tối đa hóa” bên trong System Properties.

chúng ta cũng có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa “Animate windows when minimizing và maximizing” tùy thuộc chọn phía trong Windows sử dụng quy trình dễ dàng sau đây:

chuyện dừng và start máy tính mỗi ngay khi bạn rời khỏi thiết bị nhiều lần sẽ tương đối mất thời gian. Nhưng tại mục đích bình yên and đảm bảo sự cá nhân, tùy trỏ chuột tới tốt hơn là khóa hình nền máy tính bắt đầu rời đi. Tất nhiên bạn đọc phải đặt mật khẩu đối với ảnh trên nền khóa để bảo đảm tính bảo mật cao nhất.

cho một trong những điều màn hình khóa tự động hóa kích hoạt trên Windows 10 và được bảo vệ bằng mật khẩu, dữ liệu và công một trong những điều của bạn sẽ được bảo mật & chưa bị gián đoạn.

Xem thêm : Dịch vụ hỗ trợ sửa máy tính online

Cách 1: Sử dụng Windows Hello 

Windows Hello là tùy giữ đầu tiên mà bạn có thể cải thiện trước bắt đầu sử dụng tính năng khóa auto. Để thao tác, trước tiên đảm bảo connect dòng điện thoại cho thiết bị Windows 10. Ngay sau ngay khi Windows Hello phát hiện điện thoại nằm ngoài phạm vi connect Bluetooth không dây, nó sẽ khóa hệ thống. phương pháp thao tác giống như sau:

Bước 1: Trước bắt đầu ban đầu, kết nối điện thoại dành cho máy tính chạy Windows 10 thông qua kết nối Bluetooth. Sau bắt đầu thiết lập connect, mở tiện ích Settings bằng cách di chuột tới cụm phím Windows + I.

Bước 2: tiếp theo kích ấn mục Account rồi ấn tùy thuộc nhấn Sign-in options tại cột bên trái.

Bước 3: tiếp đó kích tùy thuộc nhấn Allow Windows to automatically lock your device when you’re away tại khung bên cần dưới mục Dynamic lock.

bây chừ có thể dùng thử cầm điện thoại ra khỏi phạm vi connect. Máy tính sẽ tự động khóa khi mất connect công nghệ Bluetooth không dây với dòng điện thoại.

phương pháp 2: Sử dụng Registry Editor

chúng ta có thể sửa đổi để khóa máy tính tự động hóa bằng cách nâng cấp Registry Editor. bên trong Registry, chúng ta cũng có thể cải thiện thời gian tính bằng giây để máy tính tự động chuyển sang hình nền khóa khi chưa giữ hoạt động nào được thực hiện.

Bước 1: Nhập Regedit vào khung Search cạnh menu Start rồi kích trỏ chuột tới Registry Editor phía trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: trong cửa sổ Registry Editor hiển thị, truy cập vào khóa bên dưới đây.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Bước 3: Chuyển sang ngăn bên có thể, kích chuột nên vào vùng trống & di chuột tới bắt đầu > DWORD (32-bit) Value. tiếp theo đặt tên khóa mới tạo là InactivityTimeoutSecs.

Bước 4: Kích đúp vào khóa InactivityTimeoutSecs vừa tạo, trong hộp thoại bắt đầu hiển thị nhập giá trị dưới dạng số thập phân từ 0 tới 599940 vào khung Value dữ liệu. các số này sẽ xác định số giây không hoạt động để máy tính tự động khóa hệ thống. giả sử giữ giá trị là 0 thì sẽ vô hiệu hóa tính năng auto khóa. Nhưng phổ biến nên nâng cấp giá trị này ít nhất 5 giây.

Bước 5: bước cuối cùng, nhấn nút OK, đóng Registry Editor và start máy lại máy tính để thay đổi giữ hiệu lực.

Xem cách sửa máy tính chi tiết hơn tại

cách 3: Sử dụng Local Security Policy

nếu không muốn can thiệp vào Registry Editor, bạn cũng có thể sử dụng Local Security Policy để thao tác.

Bước 1: Nhập Secpol vào khung Search cạnh menu Start rồi kích ấn Local Security Policy bên trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: trong cửa sổ Local Security Policy hiển thị, truy cập vào menu Local Policies > Security Options trên bên trái.

Bước 3: trên khung bên cần, tìm đến mục Interactive logon: Machine inactivity limit & kích đúp vào mục này.

Bước 4: Từ thẻ Local Security Setting hiển thị, dưới mục Machine will be locked after, nên nhập số giây mà bạn có nhu cầu khóa ảnh trên nền auto. Giá trị cần từ 0 tới 599940. 1 lần thứ hai, nên đặt giá trị trên ít nhất là 5 giây.

Bước 5: bấm nút OK > Apply. tắt Local Security Policy và bật máy lại máy tính để thay đổi chiếm hiệu lực.

phương thức 4: Sử dụng tính năng Sleep to Screen lock

chúng ta có thể nhảy tính năng Automatic Lock trên Windows 10 để hệ thống tự động hóa khóa bằng cách:

Bước 1: trỏ chuột tới cụm phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Truy cập vào mục System > Power và sleep.

Bước 3: tại khung bên hãy, ấn thời gian muốn nhảy khóa tự động tại cả hai tùy thuộc di chuột tới bên dưới mục Sleep.

Bước 4: Kích vào nút Home > Accounts > Sign-in options.

Bước 5: Kích vào menu xổ xuống bên dưới mục Require sign-in and ấn tùy thuộc ấn When PC wakes from sleep.

phương pháp 5: Sử dụng tính năng Screensaver

Tính năng Screensaver chưa quá phổ biến dành cho khách hàng Windows 10 nhưng bạn đọc vẫn còn hãy sử dụng để tự động khóa màn hình ngay khi nên.

Bước 1: giữ tổ hợp phím Windows + I để mở app Settings.

Bước 2: Truy cập vào mục Personalization > Lock screen.

Bước 3: bên trong khung bên cần, di chuyển xuống phía bên dưới và kích vào liên kết Screen saver settings.

Bước 4: dưới mục Screen saver, kích vào mũi tên xổ xuống & chọn trình bảo đảm nền game muốn sử dụng.

Bước 5: Ngay phía dưới cạnh mục Wait, các bạn nhập thời gian chờ rồi kích vào tùy trỏ chuột tới On resume display logon screen lân cận.

Bước 6: cuối cùng, nhấn nút Apple > OK để thao tác thay đổi.

Thông qua 5 hướng dẫn ở trên của FPTShop, hi vọng Anh chị đã biết phương pháp để khóa máy tính tự động hóa trên Windows 10 ngay khi nên. Chúc Cả nhà thành công!.

Để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy thuộc ấn “Show lock screen background picture on the sign-in screen“, sử dụng theo các bước:

một. nhấn WIN + I phím với nhau để mở app Settings.

2. bây giờ có thể vào ” Personalization -> Lock screen” & thiết lập những tùy di chuột tới ” Show lock screen background picture on the sign-in screen“để bật hay ngắt.

do vậy, mấu chốt là nếu bạn có nhu cầu chiếm tùy thuộc chọn “Animate windows when minimizing và maximizing ” vô hiệu và muốn hiển thị hình nền tùy chỉnh bên trên cả hai nền game Lock và Login Screen, chính nó là chưa thể. chúng ta có thể vô hiệu hóa Ảnh động và màn hình hiển thị trên Lock Screen chỉ hay đối với phép Ảnh động and hiển thị Hình ảnh nền trên cả Lock và nhập Screens..

5/5 - (7797 bình chọn)