Cách in tài liệu bằng điện thoại Android, iPhone cực kì đơn giản

977 lượt xem
chuyện in trỏ chuột tới đã trở phải vô thêm với quen thuộc dành cho những người thực hiện một trong những điều văn phòng. thường gặp khách hàng có thể tải data về máy tính để thực hiện thao tác in tài liệu. Nhưng chúng ta có thể thực hiện gì giả sử máy tính các bạn đang sử dụng gặp sự cố bắt đầu kết nối cho máy in hay các bạn không thu được Laptop bên mình?

Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!

Ngày nay, có ít nhiều smartphone hoặc máy tính bảng cần đảm nhận vai trò của 1 máy tính, kết nối với máy in và thao tác các lệnh in trực tiếp.

bên trong bài viết bên dưới đó, Tiến Phát sẽ hướng dẫn các bạn cách in tài liệu trực tiếp từ smartphone hoặc máy tính bảng ngay khi được kết nối dành cho máy in.

Để in từ điện thoại hay máy tính bảng, đầu tiên bạn phải tới CH Play hoặc là ứng dụng store. số đông các thương hiệu lớn, gồm có cả máy in Canon, Epson và HP, đều thu được các tiện ích chuyên dụng của cá nhân họ sẽ sửa đổi các trình điều khiển hãy thiết để cho phép các bạn in trực tiếp đến máy in không dây cáp của họ.

một. connect máy in với thiết bị app android

Google Cloud Print từng là dịch vụ phổ thông để connect thiết bị game android của bạn cho máy in, nhưng nó từng dừng hoạt động vào cuối năm 2020. May mắn thay, giữ một tùy bấm dễ dàng chiếm phía trong hệ điều hành game android – Dịch vụ In cố định.

một. connect dòng điện thoại apk dành cho máy in qua Wi-Fi

Về cơ bản, Dịch vụ in mặc định (Default print service) của game android sẽ ra lệnh cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn tìm kiếm máy in trên thêm với mỗi mạng Wi-Fi. Máy in cũng nên giúp sức chính nó, nhưng tin hiệu quả là mọi nhà sản xuất lớn đều tham gia.

Để tránh bất kỳ sự cố nào, bạn cần duy trì kết nối cho thêm với mỗi điểm truy cập Wi-Fi trong suốt quá trình. thường thì bạn sẽ giữ nhiều điểm mạng Wi-Fi và đôi bắt đầu mỗi thiết bị sẽ tìm kiếm tín hiệu Wi-Fi cách tốt nhất, điều này thu được nghĩa là smartphone của chúng ta cũng có thể connect đối với một điểm truy cập tiếp theo mà bạn đọc không hề hoặc là biết. ví như bạn đọc thấy mình không thể in, phải kiểm tra xem dòng điện thoại của các bạn giữ bên trên điểm truy cập Wi-Fi mà bạn đọc mong đợi hoặc không.

Để kết nối dòng điện thoại của bạn đọc qua Dịch vụ In có sẵn, hãy vào cài đặt của dòng điện thoại, kiếm “In” (Printing). thứ hai, chạm vào In bên trong danh sách tùy thuộc chọn kết nối (Connections preference), giữ Dịch vụ In có sẵn (Defaut Print Service) và bật nó lên.

Danh sách những máy in tương thích bên trên mạng sẽ xuất hiện. cần trỏ chuột tới một bên trong các của các bạn từ danh sách.

ví như máy in của bạn đọc không xuất hiện bên trong danh sách thì bạn có ba tùy thuộc trỏ chuột tới.

Trước tiên, nên quay lại cải thiện máy in, nhưng thay vì bấm Dịch vụ in mặc định, phải giữ Thêm dịch vụ (Add service). thao tác này sẽ đưa bạn đọc đến danh sách những dịch vụ máy in của các nhà sản xuất đủ. giữ thương hiệu của bạn, tải xuống, sau đó mở cài đặt máy in để kiếm kiểu máy của các bạn. thực hiện theo quy trình trong dịch vụ dành cá nhân cho thương hiệu để tìm máy in của bạn đọc.

giả dụ cách thức đây không nhanh và hay là ví như nhà sản xuất chưa phát hành plugin, hãy lắp thử dịch vụ của bên thứ ba bên trên nhà phân phối Google Play tương tự PrinterOn & PrinterShare Mobile Print. Chúng sẽ quét mạng gia đình của các bạn để tìm bất kỳ máy in nào đang hoạt động, bất cứ thương hiệu nào. PrinterOn và PrinterShare Mobile Print.

phương pháp bước cuối, bạn cũng có thể thêm bằng tay máy in của mình vào Dịch vụ in mặc định qua Wi-Fi direct hoặc Showroom IP của máy in.

Để sử dụng IP, phải vào hoàn thiện bộ định tuyến của bạn đọc (các bước khác nhau giữa các thương hiệu) & kiếm phần có tên Thiết bị đính kèm hoặc là phần nào đây tương ứng. Định vị máy in của bạn bên trong danh sách thiết bị, ghi lại Địa chỉ cửa hàng IP (ví dụ: 192.86.255.7) rồi quay lại Dịch vụ in có sẵn. khác, chạm vào ba dấu chấm dọc ở góc bên trên cộng với bên hãy, trỏ chuột tới Thêm máy in , tiếp theo Thêm máy in theo ADD IP (Add printer by IP address). Nhập IP, chạm vào Thêm & chính nó sẽ xuất hiện bên trong danh sách.

Để sử dụng Wi-Fi Direct, phải chuyển đến Thêm máy in (Add printer), tiếp theo bật tính năng in qua Wi-Fi Direct. thao tác này sẽ quét khu vực để tìm kiếm các máy in hỗ trợ Wi-Fi Direct để thiết lập connect cục bộ trực tiếp không yêu cầu connect internet.

nhấn vào ba dấu chấm trong Dịch vụ in có sẵn để thêm máy in của bạn theo cách thức bằng tay thủ công.

chúng ta cũng có thể nhập Địa chỉ cửa hàng IP của máy in (bên trái) hoặc là ấn chính nó từ danh sách các kiểu máy giúp đỡ Wi-Fi Direct gần vị trí của các bạn (bên phải).

2. connect dòng điện thoại app android cho máy in qua Bluetooth

Mặc dù có ít máy in giúp sức Bluetooth, nhưng chính nó thực sự dễ dàng hơn 1 chút so đối với sử dụng Wi-Fi vì các bạn không hãy nên lo lắng về bất cứ kết nối mạng nào. giả sử các bạn đã từng connect dòng điện năng thoại hoặc máy tính bảng của mình với loa Bluetooth thì các bạn sẽ biết cần thực hiện gì, do quá trình này về cơ phiên bản giống nhau.

Đầu tiên, cần nhảy chức năng quét Bluetooth không dây của máy in. từng thương hiệu (và thậm chí cả kiểu máy) thực hiện điều này hơi tiếp theo nhau, tại vậy phải kiểm tra hướng dẫn sử dụng. Sau bắt đầu quét, có thể chuyển tới cải thiện của dòng điện năng thoại, nhấn vào Thiết bị từng kết nối (Connected devices) và giữ Ghép gắn kết thiết bị mới (Pair mới device).

thao tác này sẽ yêu cầu dòng điện năng thoại quét những thiết bị giúp đỡ công nghệ Bluetooth không dây ở gần. ngay khi máy in của bạn xuất hiện bên trong danh sách những thiết bị sát bên, nên chọn để connect.

Lưu ý: máy in sẽ ngừng kết nối ví như các bạn ngắt Công nghệ Bluetooth hay dòng điện năng thoại hay là máy tính bảng của bạn ở quá xa. chính nó sẽ auto kết nối lại ngay khi bạn kích hoạt Bluetooth bên trên máy in and điện thoại hay là máy tính bảng của mình. nếu như chưa, phải quay lại phần thiết bị đã kết nối và giữ máy in của bạn đọc từ danh sách những thiết bị đã từng connect trước đây.

chúng ta cũng có thể đổi tên máy in trong hoàn thiện Bluetooth. bấm vào biểu tượng bánh răng ở kề bên máy in bên trong danh sách các thiết bị đã kết nối trước đây, tiếp theo nhấn vào biểu tượng bút chì kề bên đầy đủ thiết bị (Device details). Nhập tên bắt đầu và chọn “Rename” để các thay đổi thu được hiệu lực.

3. cách in tài liệu từ thiết bị app android

hiện nay máy in của bạn đọc đã được kết nối, bạn có thể in phần lớn Ảnh, trang web and tài liệu trên thế giới!

Để in tài liệu (chẳng hạn như PDF), hãy bấm vào ba dấu chấm dọc trên góc bên trên cùng bên hãy and trỏ chuột tới In (Print).

Để in Hình ảnh, có thể nhấn vào ba chấm dọc giống nhau, tiếp theo cuộn tới cuối menu ngang and bấm vào In (print).

bắt đầu các bạn đang tại bên trong menu in, chạm vào giữ máy in (Select a printer), di chuột tới máy in của bạn đọc từ danh sách, thực hiện bất cứ update nào bạn cần bên trong các tùy thuộc ấn in, xem trước tài liệu & sau đó chạm vào biểu tượng in .

2. phương thức in tài liệu từ iPhone

y như app android, iOS giữ dịch vụ máy in cần dễ dàng connect các thiết bị được trợ giúp trên cộng với mỗi mạng Wi-Fi. chính nó được gọi là AirPrint và bạn cũng có thể tìm thấy 1 danh sách dài những máy in được hỗ trợ trên trang web của Apple .

mỗi. kết nối máy in từ Apple iPhone bằng Airprint

giả sử các bạn đang mua mỗi máy in bắt đầu & muốn in từ Apple iPhone, nên đảm bảo các bạn giữ một chiếc giữ logo AirPrint bên trên hộp. Sau khi chính nó được giải nén, phải kết nối nó với mạng gia đình của bạn đọc, sau đó đảm nói rằng AirPrint từng được bật trong sửa đổi.

tiện ích của các bạn sẽ thu được hướng dẫn về cách thức truy cập sửa đổi thông qua trình duyệt web. bắt đầu bạn từng tại đó, phía trong tab Network, cần tìm phần AirPrint và bật nó lên.

khác nữa, mở tài liệu, Hình ảnh hoặc trang web mà bạn muốn in từ điện thoại Apple iPhone hay iPad của mình & nhấn vào biểu tượng giao lưu (hình vuông có mũi tên hướng lên). thao tác này sẽ mở ra các tùy chọn gặp mặt.

Cuộn xuống & bấm In (print) để mở tùy chọn Máy in (printer options).

nếu đó là lần đầu tiên các bạn sử dụng tùy chọn Máy in (printer options, sẽ nhận được mỗi tùy thuộc trỏ chuột tới ở đầu ảnh nền để bấm Máy in (Select printer).

bấm vào nó và di chuột tới máy in trợ giúp AirPrint của bạn từ danh sách. nó sẽ lưu máy in này làm có sẵn để sử dụng bên trong tương lai.

Sau ngay khi chính nó được kết nối, cần bấm vào In (print) ở góc trên cùng với bên có thể để in tài liệu của bạn.

di chuột tới “In” từ menu gặp mặt để mở tùy thuộc bấm Máy in. Phần “Máy in” sẽ trống dành cho tới khi bạn đọc thêm máy in của mình thì phần này sẽ được đặt thực hiện tùy nhấn có sẵn.

giả dụ máy in của bạn chưa chiếm AirPrint, bạn sẽ có thể tải xuống app miễn phí từ nhà sản xuất giữ chức năng gần như. Chỉ phải tìm thương hiệu phía trong nhà phân phối app, tải xuống và thực hiện theo các bước để kết nối.

chúng ta có thể thử qua app của bên thứ ba tương ứng Printopia 3 hay là Print n Share . các ứng dụng này xử lý những tác vụ cơ bạn dạng giống nhau nhưng phải chiếm chế độ hay là các tính năng bổ sung mà mình thích.

2. kết nối máy in cho điện thoại Apple iPhone qua Bluetooth

Mặc dù thu được mỗi số tuyên bố rằng bạn có thể in từ thiết bị iOS qua Bluetooth, nhưng không giữ thông tin bắt đầu nào từ Apple và chúng tôi cũng chưa thể thực hiện cho nó hoạt động. Điều đó phải xảy ra, nhưng chúng tôi khuyên bạn phải gắn liền bó dành cho AirPrint.

3. In qua email

mỗi tùy di chuột tới khác nữa mà bạn cũng có thể sử dụng giả dụ giữ máy in được giúp đỡ là in qua email. hiện thời, nhiều kiểu máy new của Epson và HP giữ tính năng HP ePrint hay là Epson Email Print. Chỉ phải gửi email Hình ảnh hoặc tệp tài liệu tới email được chỉ định của máy in và máy in sẽ lo phần còn lại.

Lợi ích của chuyện này là bạn có thể in từ bất cứ đâu vào bất cứ bao giờ (miễn là máy in của bạn được bật và kết nối dành cho mạng). Máy in không nhất thiết nên tại kết hợp mạng với dòng điện thoại của bạn.

Nhược điểm là nó chỉ trợ giúp mỗi số loại tệp nhất định. Chúng bao gồm phần nhiều những tệp văn phòng and Hình ảnh phổ biến, nhưng giả sử bạn giữ 1 loại tệp độc quyền từ một ứng dụng cụ thể thì bạn sẽ chưa in tệp đó qua email.

chuyện in di chuột tới bằng Email cũng được thực hiện một cách khá đơn giản. bạn chỉ nên thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Kích hoạt Email

  • Đầu tiên bạn đọc nên kích hoạt Email của mình. Tuỳ theo thiết bị sử dụng mà quá trình kích hoạt Email sẽ khác nhau. một trong những điều kết nối này thông dụng được hướng dẫn trên trong phần hướng dẫn sử dụng của máy in hay là trang Web của nhà sản xuất.
  • Sau khi kích hoạt Email, máy in sẽ được chỉ định mỗi Showroom email có sẵn, cũng có thể sẽ tạo ra mỗi loạt các ký tự ngẫu nhiên tại một tên miền được chỉ định. chúng ta cũng có thể thay đổi tên miền này để giúp bạn đọc dễ nhớ hơn. bước cuối cùng bạn hãy connect máy in của mình dành cho Wifi.

Bước 2: In

  • Sau khi đã thiết lập các yêu cầu bên trên, các file tệp hoặc là tài liệu nên in sẽ tự động in theo những thông số kỹ thuật mặc định. chúng ta cũng có thể thay đổi các thông số này bằng phương pháp điều chỉnh bên trên máy in của mình.

Google Cloud Print có vẫn còn khả dụng không?

cách thường được đề xuất để in từ dòng điện thoại app android qua bất kỳ máy in nào là sử dụng dịch vụ Google Cloud Print.

Google Cloud Print không còn khả dụng. chính nó đã bị loại tháo dần vào cuối tháng 12 năm 2020. Ngay cả ngay khi các bạn từng sử dụng nó trước đó, các bạn không còn phải sử dụng được khác.

Cloud Print là một khối hệ thống đối với phép các bạn in bên trên đa số mọi máy in, ngay cả ngay khi nó chưa cần là không dây. đó là 1 sản phẩm cổ điển của Google: tại giai đoạn chạy thử nghiệm bên trong một thập kỷ and tiếp đó ngắt hoạt động.

cho các máy in giúp đỡ in mạng thì một trong các việc in giữ di động rất thuận tiện. nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn phương thức sử dụng phần mềm HP Smart trên smartphone với dòng máy in HP giữ trợ giúp in mạng.

Kết nối máy in HP với điện thoại bằng phần mềm HP Smart

  1. Mở Appstore hay là CH Play
  2. tìm kiếm app “HP Smart“.
  3. Tiến hành cài đặt.
  4. Mở phần mềm HP Smart đã hoàn thiện, bấm ADD Printer.
  5. connect Wifi trên dòng điện thoại kết hợp mạng dành cho máy in.
HP-smart-appstore-1 HP-smart-appstore

Lưu ý:

  • với một số máy in nhận được chức năng Wifi-Direct thì hãy hoàn thiện chức năng Wifi-direct trên máy in. khi đó từ dòng điện thoại, bạn có thể in thông qua Wifi-direct của máy in.
  • với iPhone/iPad, bạn có thể sử dụng tính năng Airprint tương đối thuận tiện của Apple mà chưa cần sửa đổi thêm phần mềm. mặc dù thế, HP Smart chiếm thêm một số tính năng giống như Camera Scan, Photo Scan thuận tiện hơn.

Vietbis_cho_thue-mvp

bày bán dịch vụ cho thuê thiết bị máy văn phòng – giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho các doanh nghiệp:

cách connect dòng điện năng thoại với máy in canon 6030w

bây giờ, loại máy in hiện đại gần như canon 6030w đều được trang bị chức năng kết nối wifi giúp truyền tải thông tin giữa dòng điện năng thoại và máy in trở cần đơn giản.

các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: nâng cấp ứng dụng Canon Print Business

Mở ứng dụng store hoặc CH play.

tìm “Canon Print Business” để hoàn thiện ứng dụng bên trên điện thoại.

tìm app canon print business

Bước 2: Mở tiện ích

Truy cập vào tiện ích

mở canon print business

Bước 3: tiện ích Cloud Print quét tín hiệu

ứng dụng tự quét các máy in xung quanh & hiển thị các máy in hiện chiếm.

giao diện kết nối máy in canon 6030wtiếp theo, bên trong hộp thoại hiện tên máy in, các bạn ấn vào tên máy in 6030w hiển thị trên hình nền và thao tác connect.

Từ đó, bạn có thể thao tác in trỏ chuột tới những tài liệu bên trên dòng điện năng thoại mà chưa cần thông qua các thiết bị khác.

cần bạn chăm sóc

  • Cài máy in canon 6030 dành cho máy tính xách tay
  • cách thức sử dụng máy in canon 6030

Hướng dẫn in từ dòng điện năng thoại qua máy in Canon

bây giờ, bạn có thể in chọn tài liệu trực tiếp từ điện thoại mà chưa phải sử dụng thiết bị trợ giúp tiếp theo. bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: chọn file muốn in

Mở dòng điện năng thoại and lựa trỏ chuột tới Ảnh hoặc tài liệu bạn muốn in.

Chọn file document để in

chọn tệp cần inBước 2: ấn in

trên ảnh nền dòng điện thoại sẽ xuất hiện 1 hộp thoại để khách hàng sửa đổi các thông tin.

chọn in từ dt ra máy canon 6030w

Bước 3: cải thiện bản in

bạn đọc kiểm tra lại máy in trên hộp thoại.

cài đặt bản in

bạn đọc di chuột tới khổ giấy in.

chọn khổ giấy inand số lượng phiên bản in ra.

chọn số lượng bản inBước 4: In

Sau dù đã hoàn thiện xong, chọn “In ngay” để bước đầu lệnh in.

hiển thị bản in previewMáy in canon 6030w thực hiện in tài liệu hay là Ảnh mà bạn đọc yêu cầu ngay sau bắt đầu nhận tổ hợp phím.

đồng ý các điều khoản

ấn ok để kết nốiVừa rồi là cách thức connect dòng điện năng thoại dành cho máy in 6030w dễ dàng nhất. Mong rằng đối với những giao lưu bên trên, bạn có thể đơn giản connect & thao tác in giữ dành cho bất kỳ thiết bị nào.

Thật dễ dàng để in từ điện thoại

một trong các việc in file phải không còn quan trọng giống như trước đó nhưng khi phải làm thì hết lựa giữ nào khác. đối với dù bạn đọc phải in những tệp PDF, email quan trọng hay chỉ Hình ảnh bên trong kỳ nghỉ của mình, thật dễ dàng thao tác ngay từ điện thoại hoặc là máy tính bảng của bạn đọc của bạn.

& nếu như các bạn in nhiều, hãy đảm nói rằng bạn đọc giữ mỗi máy in không dây cáp chất lượng để thực hiện. Hi vọng bài viết bên trên giúp các bạn thực hiện thành công một trong các việc in tài liệu bằng smartphone đang cầm bên trên tay. Đừng quên Địa Chỉ mua sắm đồ công nghệ nói chung and máy in nói cá nhân tin tưởng – chuẩn hãng trên Tiến Phát nhé!

5/5 - (234 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục: